Breaking News

Nội thất nhà đẹp

Các thành phần tạo lên không gian nội thất nhà đẹp

Một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà hội tụ đủ các yếu tố như vị trí địa lý, cảnh quan xung quanh nhà, hình thức kiến trúc bên ngoài ngôi nhà, công năng sử dụng bên trong ngôi nhà và đồ nội thất trong các không gian đó. Nội thất bên trong ngôi nhà bao gồm bàn ghế tràng kỷ hoặc so fa, kệ ti vi, giá gỗ, bar nước, tủ bếp, bàn ăn, giường ngủ, bàn học, giá sách, vách gỗ trang trí, trần thạch cao, hệ thống đèn chiếu sáng, các thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, thiết bị gia dụng, rèm cửa, sàn gỗ, tranh ảnh trang trí…. tạo lên một không gian sống đầy đủ và ấm cúng trong ngôi nhà. Trên thị trường hiện có rất nhiều vật liệu khác nhau để tạo ra các thiết bị nội thất nhưng phần lớn được làm lên bởi gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Không gian bên trong một ngôi nhà đẹp sẽ được cảm nhận qua từng sản phẩm nội thất được bố trí khoa học, hợp lý và sáng tạo với kích thước, tỉ lệ phù hợp với không gian chứa nó. Bản thân các đồ nội thất phải có được vẻ đẹp và tính thích dụng cao đồng thời mầu sắc, phong cách cũng phải phù hợp và hài hòa với các đồ nội thất khác trong phòng nhằm tạo lên sự đồng nhất về phong cách nội thất bên trong ngôi nhà, tạo lên không gian nội thất nhà đẹp.

Tư vấn cách bố trí nội thất nhà đẹp
Nhìn chung trong mỗi một không gian nội thất thì bàn ghế tiếp khách là nhân vật chính của phòng khách, giường ngủ thì là trung tâm của phòng ngủ, phòng ăn thì bàn ăn là tâm điểm do đó khi bố trí, sắp đặt đồ nội thất cần xác định các vị trí đẹp nhất, thuận tiện nhất và trung tâm nhất để đặt các thiết bị chính trong phòng. Khi đã xác định được vị trí của nhân vật chính thì chúng ta sẽ dễ dàng sắp đặt các đồ nội thất còn lại theo nó ví dụ: Sau khi kê bàn ghế tiếp khách ( sô fa ) vào vị trí trung tâm phòng khách ta sẽ xác định vị trí kê kệ ti vi ( phù với công năng ) sao cho thằng mặt với bộ bàn ghế tạo thuận tiện khi ngồi xem ti vi. Từ vị trí kê kệ ti vi ta xác định được vị trí sau kệ ti vi lên làm một mảng ốp gỗ hoặc giấy dán tường hoặc đơn giản nhất là sơn khác mầu nhằm tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Phía trên đầu bộ bàn ghế lên bố trí trần thạch cao, hệ thống ánh tráng trang trí chiều vuông góc với bộ bàn ghế nhằm tạo sự chính chu trong không gian, chiếu sáng đúng khu vực chính của phòng khách. Phía trên bộ bàn ghế có thể trao đèn chùng liền quạt trần tạo vẻ mềm mại, nhấn nhá cho không gian phía trên bộ bàn ghế. Ngoài ra xung quanh bộ bàn ghế có thể kê thêm một vài tủ nhỏ, đôn, bình gốm, tranh ảnh, cây xanh hoặc giá sách, tủ rượu hoặc bar nước phục vụ không gian chung cho cả gia đình và khách. Cũng với cách xác định như vậy chung ta sẽ bố trí giường ngủ làm trung tâm phòng ngủ, kệ ti vi, vách gỗ âm tường tại vị trí phía trước giường ngủ, tủ quần áo và bàn phấn, bàn viết để 2 bên của giường ngủ, hệ thống ánh tráng trang trí tập chung khu giữa phòng trang trí và chiếu sáng cho giường ngủ. Khi các vật dung chính của phòng được bố trí vào trung tâm của không gian sẽ làm tăng sự thuận tiên, tính liên tục, khả năng trang trí cho các mảng tường, không gian xung quanh nó.

Phong cách và mầu sắc cho các đồ nội thất
Hiện nay phong cách thiết kế không gian nội thất và đồ nội thất được chia làm 2 dòng là cổ điển và hiện đại. Dòng phong cách cổ điển phù hợp với các công trình có kiến trúc cổ điển với nhiều hoạ tiết trang trí cầu kỳ và phức tạp tạo lên vẻ sang trọng, quí phái và quyền thế trong không gian nội thất ngôi nhà. Các đồ nội thất và các mảng tường được thiết kế cầu kỳ, tinh sảo và chỉnh chu sắp đặt ngay ngắng và có tính đăng đối cao thể hiện được tích cách của gia chủ. Dòng phong cách nội thất hiện đại được thiết kế và thi công đơn giản hơn chỉ với các thanh, các mặt, các diện đơn giản, mầu sắc nhẹ nhàng, tính đối lập cao nhằm tạo lên sự trẻ trung, phóng khoáng và tự do trong bố cục và sắp đặt.

Không có nhận xét nào