Breaking News

Chọn gạch lát nền siêu đẹp cho phòng tắm

Ngoài tiêu chí về độ bền, giá cả hợp lý thì khi chọn gạch lát nền cho phòng tắm, chúng ta cũng cần quan tâm đến sự phù hợp của chất liệu gạch với đặc thù không gian (trơn, ẩm ướt) và cả hiệu quả thẩm mỹ.

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số yêu cầu để lựa chọn gạch cho phòng tắm siêu đẹp, cùng tham khảo xem sao nhé!

Chọn gạch có kích thước lớn

Kích thước là yếu tố đầu tiên mà bạn cần để tâm khi chọn gạch lát nền cho không gian này. Hiện tại các loại gạch men dùng để lát nền không chỉ đa dạng về màu sắc, mẫu mã mà còn rất phong phú về kích thước. Với không gian phòng tắm thì thích hợp nhất vẫn là những viên gạch lớn, đặc biệt là với những phòng tắm nhỏ.

Chọn gạch lát nền siêu đẹp cho phòng tắm

Sự hiện diện của những viên gạch lớn sẽ giúp cho những phòng tắm nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Đặc biệt với cách lựa chọn này bạn cũng hạn chế được điểm mạch trên nền, tránh rối mắt, bám bẩn và thuận tiện hơn trong việc làm vệ sinh.

Chọn gạch có màu sắc phù hợp với diện tích, phong cách trang trí

Để tạo nên một không gian đẹp và thư giãn nhất cho phòng tắm, gia chủ cần phải dành nhiều thời gian hơn để xem xét đến vấn đề màu sắc, đưa ra sự lựa chọn phù hợp với diện tích cũng như phong cách trang trí tổng thể của không gian. Với phòng tắm, bạn nên ưu tiên những loại gạch ít hoa văn, họa tiết, màu sắc trung tính nhã nhặn để tăng thêm độ sáng và độ rộng.



Nếu phòng tắm đã được định hình phong cách ngay từ đầu, hoặc cổ điển, hoặc đồng quê hoặc là đã sử dụng quá nhiều các gam màu sáng thì lúc này, hãy suy nghĩ đến việc lựa chọn gạch có màu sắc trầm như nâu, nâu vàng, ghi, xám… để tạo sự phối hợp ăn ý với màu sơn nước gam sáng trên tường và phong cách trước đó.



Điều mà bạn cần nhớ là cho dù chọn loại gạch với gam màu nào để lát nền đi chăng nữa thì ý nghĩa chính của nó cũng là để hoàn thiện vẻ đẹp cho không gian. Do vậy, hãy ưu tiên chọn những gam màu có vẻ đẹp nổi bật, màu sắc ấm cúng để giúp không gian thư giãn của gia đình không chỉ đẹp mà còn tạo cảm giác gần gũi, sảng khoái cho mọi người khi sử dụng.

Lưu ý đến độ an toàn của gạch

Trong số các căn phòng thì phòng tắm có lẽ là không gian đặc thù nhất khi thường xuyên bị ẩm ướt, trơn trượt, thiếu sự an toàn. Vậy nên khi chọn gạch thì ngoài yếu tố màu sắc, kích thước, bạn buộc phải chú ý đến vấn đề độ nhám càng cao càng tốt, tránh được trơn trượt dù bạn đi dép hay đi chân trần.



Trong trường hợp phòng tắm trước đó đã lỡ lát bằng loại gạch trơn, hãy khắc phục sai lầm này bằng cách sử dụng loại thảm thấm nước có gai, kết hợp với một đôi dép xinh xắn nữa để gia tăng độ an toàn, tạo điểm nhấn sinh động và bắt mắt.



Lưu ý đến độ phản chiếu ánh sáng

Dù đặc điểm diện tích của phòng tắm là rộng rãi hay chật hẹp thì khi chọn gạch lát nền, bạn nhất định không nên bỏ qua yếu tố về độ bóng và phản chiếu ánh sáng của gạch.



Các viên gạch có độ sáng và bóng cao thể hòa cùng với ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo, mang lại một không gian hài hòa và cân đối hơn. Đây có lẽ chính là điểm chủ chốt trong việc tạo nên sự sang trọng và bắt mắt cho phòng tắm.

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

Keo Dán Gạch Keraset dùng cho gạch ceramic – Mapei

Không có nhận xét nào